Viết Truyện Kiếm Tiền – Kinh Nghiệm Viết Truyện Trên Mạng

Viết Truyện Kiếm Tiền - Kinh Nghiệm Viết Truyện Trên Mạng

Viết truyện kiếm tiền là công việc được nhiều bạn trẻ yêu thích trong những năm gần đây. Bằng cách chia sẻ những câu chuyện của mình tạo ra mà bạn vừa có thể kiếm tiền mà cũng thỏa mãn được đam mê viết lách của bản thân. Cùng lamviectainha247.com tìm hiểu cách để trở thành một tác giả mạng ngay hôm nay.

Cơ hội phát triển của viết truyện trên mạng

Ngày nay, số lượng độc giả tham gia đọc tiểu thuyết, truyện ngắn,… online ngày càng tăng cao do chi phí bỏ ra tương đối rẻ so với việc đọc sách và vô cùng tiện lợi.

Cơ hội phát triển của viết truyện trên mạng
Viết truyện trên mạng là ngành hot được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Việc này khiến cho công việc viết truyện trên mạng trở nên hot hơn bao giờ hết. Chỉ cần bạn là người yêu thích viết lách và có kỹ năng sáng tạo thì hoàn toàn có thể tham gia công việc viết truyện trên mạng để gia tăng thu nhập của bản thân.

Cách để viết truyện kiếm tiền trên mạng

Viết truyện online kiếm tiền trên mạng là hình thức khá phổ biến hiện nay. Để bắt đầu thì bạn cần làm theo các bước như sau:

Bước 1: Nghiên cứu thị trường độc giả

Bạn cần phải tìm hiểu thị trường và xác định đối tượng mà mình đang muốn hướng tới khi bắt đầu tham gia viết truyện. Cần phân tích xem thể loại truyện nào đang được nhiều người ưa chuộng, tìm hiểu các tác giả thành công trên thị trường và cách thức để họ quảng bá tác phẩm.

Bước 2: Lựa chọn nền tảng để viết

Hiện nay, trên mạng có nhiều nền tảng để bạn có thể tham gia viết truyện kiếm tiền như Vnkings, Wattpad, Tiki,… Hãy lựa chọn cho mình một nền tảng phù hợp nhất để gắn bó và phát triển.

Bước 3: Lên ý tưởng cốt truyện và xây dựng nhân vật

Dựa trên nhu cầu của độc giả để lên kế hoạch cụ thể cho từng chương từ cốt truyện, sự kiện, nhân vật,… Việc này giúp bạn có thể tạo ra tác phẩm một cách thường xuyên và không bị gián đoạn.

Bước 4: Viết và hoàn thành truyện

Bước 4: Viết và hoàn thành truyện
Cách để viết truyện online kiếm tiền trên mạng

Sau khi đã xây dựng được nhân vật và cốt truyện mà mình hướng tới thì bắt tay vào viết. Chỉnh sửa và hoàn thiện bản nháp để tạo ra một tác phẩm chất lượng.

Bước 5: Đăng tải truyện và quảng bá

Khi truyện đã hoàn thành, tác giả đăng tải trên các nền tảng đã lựa chọn trước đó. Để thu hút được nhiều độc giả quan tâm và theo dõi thì bạn cần thực hiện các chiến dịch quảng bá và đăng tải liên tục một số chương đầu của câu chuyện.

Các nền tảng viết truyện kiếm tiền uy tín nhất 2024

Hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm thấy được các nền tảng viết truyện online kiếm tiền trên mạng. Sau đây là những nền tảng nổi bật được nhiều người lựa chọn:

Wattpad

Đây là một nền tảng giải trí thu hút được nhiều bạn đọc tại Việt Nam, thậm chí nó còn gây nghiện không khác gì Tiktok, Youtube,… bởi nội dung truyện vô cùng cuốn hút. Tại Wattpad, các tác phẩm khá đa dạng nhưng tệp khách hàng chủ yếu là các bạn nữ trong độ tuổi thanh thiếu niên.

Thể loại được nhiều người ưa chuộng trên Wattpad là truyện dài. Bạn có thể bắt đầu kiếm tiền bằng các loại truyện như trinh thám, ngôn tình, kinh dị,… với các chủ đề đa dạng. Bạn có thể viết chuyện SE, HE, truyện có cảnh H, truyện tình yêu đồng giới,…

Vnkings

Nền tảng này có sự khắt khe hơn về khâu đăng tải so với Wattpad vì cần phải thông qua được vòng kiểm duyệt nội dung của quản trị viên. Chính điều này mà những tác phẩm tại Vnkings vô cùng chất lượng. Cộng đồng này thường phù hợp với những tác giả cứng tay, ngôn từ trau chuốt và đầu tư nhiều vào cốt truyện.

Vnkings
Vnkings là nền tảng giúp tác giả tăng thu nhập hàng tháng

Viết truyện kiếm tiền tại Vnkings vô cùng tiềm năng vì nền tảng này có giao diện khá bắt mắt và kích thích người đọc. Trong tương lai, trang web này chắc chắn là một trong những địa chỉ viết truyện online hot giúp bạn thỏa sức thể hiện tài năng viết lách của bản thân.

Gác sách

Gác sách được xem là trang web có tuổi đầu lâu nhất vì đã gắn bó với các độc giả từ thế hệ 8x, 9x. Website mang đến một vẻ đẹp bình yên, mộc mạc nhưng nội dung lại vô cùng lý kỳ hấp dẫn, phong phú và có chiều sâu.

Tuổi đời của gác sách cũng tỷ lệ thuận với chất lượng của nó. Các tác phẩm được đăng tải tại đây đều được chọn lọc kỹ càng. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội được chạm tay đến những tác phẩm xếp vào hàng sống mãi với thời gian.

Sweek

Đây là một nền tảng viết truyện kiếm tiền quốc tế được phát hành tại Châu Âu. Chức năng chính của Sweek là giúp cho tác giả tạo ra được nhiều tác phẩm và tiếp cận gần hơn với độc giả, từ đó gia tăng thu nhập cho bản thân. Vì Sweek là trang web quốc tế nên nhuận bút bạn nhận được cũng vô cùng cao.

Iwriter

Iwriter
Iwriter là nơi tổng hợp những bài viết chất lượng

Website Iwriter có mô hình hoạt động tương tự như các trang web freelance thông thường. Bạn chỉ cần tạo tài khoản, bidding giá với nhà tuyển dụng và viết theo yêu cầu của họ. Nhuận bút tại trang web này tương đối thấp nên không được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, các tác phẩm chất lượng và cây bút xịn tại đây vô cùng nhiều, bạn có thể học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm và đưa tác phẩm của mình tiến xa hơn trên thị trường.

Cách để thu hút được nhiều độc giả khi viết truyện kiếm tiền

Để thu hút được nhiều độc giả quan tâm đến tác phẩm của mình, bạn có thể làm theo những bước sau:

  • Xác định độc giả: Trước khi thực hiện các chiến dịch quảng bá, bạn cần phải xác định rõ ràng đối tượng mà mình đang muốn hướng đến bằng cách tìm hiểu thông tin độ tuổi, tình trạng kinh tế, sở thích,…
  • Nội dung thu hút: Sau khi đã xác định được đối tượng độc giả của mình, bạn cần sáng tạo nội dung cho phù hợp với nhu cầu của người đọc.
  • Quảng bá truyện: Bạn có thể quảng bá truyện của mình đến độc giả thông qua các trang mạng xã hội như facebook, zalo,… Ngoài ra, bạn cũng có thể viết blog kiếm tiền để thu hút được nhiều độc giả mới.
  • Tương tác với độc giả: Bạn cần chăm sóc và tương tác thường xuyên với độc giả nhằm tạo ra sự tin tưởng và gắn kết hơn giữa tác giả và độc giả. Tương tác cùng độc giả đọc truyện cũng là một cách hiệu quả để quảng bá các sản phẩm của mình đến gần hơn với nhiều người.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm viết truyện kiếm tiềnlamviectainha247.com muốn chia sẻ. Chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công với công việc viết truyện này. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất một cách liên tục nhé!

Bùi Duy Chiến

Bùi Duy Chiến - Chuyên gia việc làm và tuyển dụng có uy tín: Với kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực việc làm và tuyển dụng, Admin trang web lamviectainha247.com đã trở thành một chuyên gia đáng tin cậy. Ông không chỉ cung cấp thông tin việc làm mới nhất và nhu cầu tuyển dụng của các công ty, mà còn đưa ra lời khuyên hữu ích để giúp người lao động nắm bắt cơ hội việc làm tốt nhất. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: 03 Đ. Nguyễn Duy Trinh, Phường Bình Trưng Tây, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam